Hơn 1000 người dân Đà Nẵng tham gia Ngày hội đổi rác lấy quà

(TN&MT) - Ngày 25/8 trong khuôn khổ Hội thảo và Triển lãm Quốc tế về Giải pháp và Công nghệ xử lý chất thải đảm bảo phát triển bền vững các đô thị tại Việt Nam, Sở TN&MT TP Đà Nẵng phối hợp với Công ty CP Môi trường Đô thị TP Đà Nẵng tổ chức Ngày hội đổi rác lấy quà. Ngày hội thu hút khoảng 1.300 người dân tham gia.

 

rac1.jpg

Từ sáng sớm, những xe tải chở theo từng bao rác thải nhựa, bìa carton, lon bia... tấp nập tập kết tại cổng sau của Trung tâm Hội chợ Triển lãm TP Đà Nẵng. Đây là lượng rác thải tái chế được các hội, đoàn thể tại các phường, xã vận động người dân, hộ gia đình trên địa bàn thu gom trong một tuần nay.

rac2.jpg

Rác thải sẽ được người dân phân loại sẵn theo từng loại gồm: giấy (bìa carton hoặc sách, báo, vở), nhựa (chai nhựa trong, chai nhựa màu) và kim loại (sắt A, vỏ lon sữa, vỏ lon bia).

rac3.jpg

Tại điểm thu gom, rác tái chế sẽ phân theo các loại riêng để cân ký, sau đó ban tổ chức tính tiền trả cho đại diện các tổ dân phố. Giá thu mua rác thải tái chế được công bố rõ để người dân nắm.

rac4.jpg

Toàn bộ rác thải được thu gom ở Ngày hội đều là rác thải có thể tái chế được. Vì vậy, Công ty sẽ kết nối với các đơn vị chuyên về tái chế rác thải để xử lý toàn bộ rác. Sau khi được xử lý, tất cả số rác thải này sẽ tiếp tục những vòng đời của mình. Điều này giúp tận dụng, tái chế tài nguyên rác, góp phần bảo vệ môi trường.

rac5.jpg

Ngày hội đổi rác lấy quà sẽ diễn ra xuyên suốt trong 2 ngày Hội thảo và Triển lãm. Vì số lượng người tham gia rất đông nên BTC cũng phân chia khung giờ cho từng quận, huyện để đảm bảo công tác tổ chức.

rac7.jpg

Người dân Đà Nẵng tay xách nách mang những bịch giấy vụn, túi chai nhựa đã qua sử dụng đến điểm “đổi rác lấy quà”, chung tay bảo vệ môi trường.

rac8.jpg

Khi mang rác đến, người dân sẽ được đổi lấy các phần quà bao gồm: văn phòng phẩm, đồ dùng học tập, cây xanh, gấu bông... cùng một túi xách tái chế và tờ rơi hướng dẫn phân loại rác tại nhà.

rac9.jpg

Theo ông Võ Nguyên Chương, Phó Gíam đốc Sở TN&MT Đà Nẵng, ngày hội góp phần tuyên tuyền toàn dân cùng tham gia phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, tận dụng rác tài nguyên trong sinh hoạt để tăng tỷ lệ chất thải tái chế, tái sử dụng thành những sản phẩm hữu ích trong sinh hoạt hàng ngày.